DetailController

Đội Quản lý thị trường số 5 tăng cường kiểm tra, giám sát đối với sản phẩm mỹ phẩm

Trong thời gian gần đây, theo công bố của Bộ Y tế, thị trường mỹ phẩm xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; một số loại bị thu hồi, thậm chí có hàng giả bày bán tràn lan trên các nền tảng thương mại điện tử và tại một số cơ sở kinh doanh truyền thống. Thực trạng này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời gây thất thu ngân sách nhà nước.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa và Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn được giao quản lý, góp phần giữ ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngay từ đầu năm 2025, Đội đã triển khai nhiều cuộc kiểm tra đột xuất, tập trung vào các mặt hàng mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, giám sát, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và huyện Thạch Thành cũ nay là phường Bỉm Sơn, phường Quang Trung, xã Kim Tân, xã Vân Du, xã Ngọc Trạo, xã Thạch Quảng, xã Thành Vinh, xã Thạch Bình, chưa phát hiện sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không công bố tiêu chuẩn chất lượng, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện và xử lý 03 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 21,5 triệu đồng; buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá 23,76 triệu đồng, gồm: 404 đơn vị sản phẩm thuốc nhuộm tóc các loại, 10 chai dầu xả BXC loại 800ml, 24 chai bọt cạo râu KQ loại 400ml.

Trong thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, công an và chính quyền địa phương nhằm đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong việc chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và khẳng định uy tín của các thương hiệu mỹ phẩm chân chính tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 5