Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Công ty Unilever tổ chức hội thảo nhận diện hàng thật - hàng giả
Nhằm nâng cao nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm hành chính và đặc biệt là kỹ năng phân biệt hàng thật - hàng giả. Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa phối hợp với Công ty Luật TNHH Thắng Phạm & Cộng sự, thay mặt Unilever Global Limited và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả của Unilever.
Toàn cảnh diễn ra Hội nghị
Hội thảo được diễn ra vào sáng ngày 21/11/2025 tại Hội trường Hương Vịnh - Anyla Grand Convention & Wedding (02A Hàng Sứ, phường Hạc Thành, TP. Thanh Hóa). Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Sở Công Thương, chương trình có sự tham dự của đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Phòng PC03 - Công an tỉnh Thanh Hóa, Chi cục Hải quan khu vực X, Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Thanh Hoá, các sở ban ngành; cùng lãnh đạo, công chức các Phòng chuyên môn và các Đội Quản lý thị trường.
Đại diện Unilever phát biểu tại hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả.
Tại hội thảo, chuyên gia từ Unilever Global và Unilever Việt Nam đã cung cấp các thông tin chuyên sâu về đặc điểm nhận diện sản phẩm chính hãng, dấu hiệu thường gặp của hàng giả và phân tích những thủ đoạn gian lận thương mại trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và hàng tiêu dùng nhanh. Đồng thời, các chuyên gia cũng nhấn mạnh yêu cầu tăng cường phối hợp giữa doanh nghiệp và lực lượng chức năng nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu sản phẩm.
Những nội dung được chia sẻ tại chương trình giúp lực lượng Quản lý thị trường bổ sung dữ liệu nghiệp vụ, nâng cao khả năng nhận diện và phát hiện vi phạm trong quá trình kiểm tra thực tế. Đây là nguồn thông tin quan trọng góp phần hoàn thiện kỹ năng chuyên môn của công chức Quản lý thị trường trước tình hình gian lận thương mại ngày càng tinh vi, đặc biệt trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và hàng tiêu dùng nhanh.
Phát biểu tại hội thảo, đại diện Sở Công Thương, đồng chí Đinh Khánh Toàn - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng phức tạp, việc trang bị kiến thức nhận diện sản phẩm và cập nhật thông tin từ các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lớn như Unilever là hết sức cần thiết, việc phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lớn giữ vai trò then chốt trong công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa trân trọng sự đồng hành của Unilever trong việc hỗ trợ lực lượng Quản lý thị trường nâng cao kỹ năng chuyên môn. Chúng tôi cam kết tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và các doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.”
Ngoài ra, Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tiếp tục tăng cường cơ chế phối hợp với cơ quan công an, hải quan và các hãng sản xuất, hình thành mạng lưới liên kết đa ngành trong công tác phòng chống hàng giả. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về tác hại của việc kinh doanh, sử dụng hàng giả và vai trò của cộng đồng trong việc ngăn chặn hành vi gian lận thương mại.
Hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả lần này là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao năng lực cho lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiếp tục khẳng định sự chủ động, quyết liệt của Sở Công Thương trong chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường theo hướng ngày càng minh bạch, ổn định và bền vững.
Một số hình ảnh được ghi lại tại Hội nghị:
Hình ảnh các chuyên gia hướng dẫn phân biệt hàng thật- hàng giả