DetailController

Đội Quản lý thị trường số 4 tăng cường kiểm tra, xử lý mặt hàng giày, dép giả mạo nhãn hiệu

Hiện nay, hàng giả không chỉ là vấn nạn đối với Việt Nam mà còn đối với các nước trên thế giới. Ở đâu có hàng uy tín, có hàng thương hiệu, có lợi nhuận thì bắt đầu xuất hiện hàng giả, nhái.

         Vấn nạn hàng giả mạo nhãn hiệu không những ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh nói chung, ảnh hưởng đến những doanh nghiệp chân chính, quyền lợi của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như an toàn tính mạng của người tiêu dùng.
         Trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu lớn vẫn đang còn tồn tại nhưng quy mô và mức độ vi phạm nhỏ, đa phần là những hàng giả mạo nhãn hiệu về quần áo, giày dép, phụ tùng xe máy... với số
lượng ít, trị giá hàng hóa nhỏ. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 4 đã phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật.


         Trong tháng 9 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tăng cường kiểm tra đối với các mặt hàng giày dép, qua kiểm tra phát hiện 03 vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu NIKE và adidas. Hàng hóa vi phạm gồm 98 đôi giày NIKE và 55 đôi giày, dép adidas có tổng trị giá 28.960.000 đồng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 hộ kinh doanh có hành vi vi phạm, phạt tiền 39,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

         Sau khi các hộ kinh doanh đã chấp hành xong các quyết định xử phạt, Đội Quản lý thị trường số 4 đã giám sát việc tổ chức tiêu hủy hàng hóa vi phạm gồm 98 đôi giày NIKE và 55 đôi giày, dép adidas. Thông qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 4 cũng lồng ghép tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các tổ chức, cá nhân việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và việc không sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nói riêng. Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục phân công công chức bám sát địa bàn để kịp thời phát hiện cũng như tích cực phối hợp với chủ thể quyền sở hữu công nghiệp của các nhãn hiệu lớn thường xuyên bị giả mạo để kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm, bảo vệ quyền lợi cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 4

ViewElegalDocument

ViewLink

com.soft.name.link
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc